Portfolio là gì? Bí quyết thiết kế portfolio sao cho ấn tượng, đẹp mắt

Portfolio là gì? Trong một buổi phỏng vấn để có thể tạo ấn tượng cũng như gây thiện cảm với các nhà tuyển dụng. Thì các ứng viên phải có một Portfolio sao cho thật ấn tượng. Portfolio giúp bạn thể hiện con người, tính cách cũng như khả năng của bạn. Thông qua các dự án cùng sự sáng tạo mà bạn đã thực hiện. Để có thể giúp cho các ứng viên tạo được thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn thu thập thêm một số các kiến thức bổ ích nhé.

Portfolio là gì?

_ Portfolio chính là “Hồ sơ năng lực cá nhân”. Trong đó thể hiện các dự án, kỹ năng chuyên ngành, phong cách, các kinh nghiệm thực tiễn, năng lực cá nhân của chính bạn. Portfolio là công cụ giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng và các nhà đầu tư.

_ Để có thể sở hữu một bộ Portfolio thật hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn một số kinh nghiệm. Và thành tích sao cho phù hợp nhất, sau đó sắp xếp chúng một cách thật dễ hiểu và thu hút nhất. Bộ Portfolio này không đơn thuần chỉ là một xấp hồ sơ. Mà chúng còn giúp bạn thể hiện cả khả năng tổ chức, truyền thông cũng như thuyết phục rằng. Bạn chính là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí còn khuyết.

Portfolio gồm một số thông tin như sau:

  • Thông tin bảo hộ về quyền sở hữu: Nhằm khẳng định đây chính là tác phẩm thuộc quyền sở hữu của cá nhân bạn. Tác phẩm này đã được bảo mật tuyệt đối và không ai được quyền sao chép dưới mọi hình thức.
  • Triết lý về công việc: Thể hiện suy nghĩ của bạn về lĩnh vực và ngành nghề mà bạn đang theo đuổi.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu sự nghiệp mà bạn đặt ra và mong muốn hướng tới trong vòng 5 năm hoặc 10 năm tới.
  • Sơ yếu lý lịch: Phải đầy đủ các thông tin cá nhân 
Portfolio là gì?

Portfolio là gì?

  • Kỹ năng: Tại đây bạn phải có ít nhất 3 kỹ năng chính cần thiết trong lĩnh vực, ngành nghề bạn đang theo đuổi. Tại đây bạn nên bổ sung thêm một số các nhận xét cũng như đánh giá của đối tác/khách hàng. Về một số các dự án mà bạn đã từng tham gia.
  • Các chứng chỉ/bằng cấp/tác phẩm từng thực hiện: Một số giấy tờ chứng minh bằng cấp, một số file tài liệu có liên quan đến các dự án mà bạn đã từng tham gia. Điều này sẽ giúp nâng tầm giá trị cá nhân bạn trong mắt các nhà tuyển dụng, nhà đầu tư.

Thiết kế Portfolio sao cho đẹp mắt và thu hút đối phương nhất

_ Lựa chọn thật kỹ lưỡng những điều bạn muốn sắp xếp lên Portfolio 

Chỉ cần một số bức ảnh thể hiện cùng với các dòng tiêu đề là đủ.

_ Lựa chọn ra những hình ảnh đắt giá nhất

Bạn nên chọn một số dự án thành công, có nhiều đánh giá cao và đưa lên portfolio của mình.

_ Đa dạng Portfolio 

Sẽ thể hiện được nhiều khả năng sáng tạo của bạn hơn, bớt đi “một màu” hơn.

_ Số lượng Portfolio 

Thường thì portfolio cần có khoảng từ 10 cho đến 20 dự án khác nhau. Đừng nên quá ít nhưng đồng thời đừng nên quá nhiều khiến cho người xem. Đánh mất đi sự chú ý vào những dự án mà bạn muốn họ xem nhất.

_ Có cần cả Portfolio in ấn

Hầu hết các designer hiện nay sẽ sử dụng portfolio trên online. Tuy nhiên nếu bạn phải tham gia vào các cuộc phỏng vấn trực tiếp. Thì bạn nên có luôn cả một bản portfolio in ấn cho mình.

_ Cập nhật xu hướng

Bạn có thể xem xét và không chọn đưa lên các dự án có “thâm niên” trên 3 năm. (Tất nhiên trừ một số cái đã làm nên tên tuổi của bạn)

_ Chụp ảnh sản phẩm thực tế

Nếu như một số dự án hiện đã có sẵn các tác phẩm in ấn. Bạn cũng cần chụp ảnh chúng lại để đưa lên trên portfolio online.

_ Thông tin của từng dự án

Bạn hãy đưa các thông tin quan trọng và cần thiết lên các dự án để cho người xem có thể hiểu hơn. Các quy trình thiết kế, mục tiêu và đề bài của khách hàng cùng với những người đã tham gia và triển khai cùng bạn. 

_ Cân nhắc khi sử dụng các hiệu ứng ở trên các Portfolio online

Hãy giữ sự đơn giản nhất, sạch sẽ và gọn gàng. Sẽ không khiến cho người xem bị phân tâm trên chính portfolio của mình. 

_ Review, thêm, xóa và chỉnh sửa

Chỉnh sửa portfolio, thêm hoặc xóa một số dự án cũ. Cũng góp phần giúp cho portfolio của bạn sẽ có thêm tính cập nhật hơn.

Rate this post

Tại Sao Chọn Chúng Tôi?

✅ Thợ Sơn Nhà Trọn Gói Đội Ngũ Nhiều Kinh Nghiệm
✅ Nhân Viên Báo Giá Nhiệt Tình, Nhanh Chóng
✅ Tư vấn Thiết Kế Nhanh Chóng, Miễn Phí
✅ Chế Độ Bảo Hành Cam Kết Dài Hạn

Bài Viết Liên Quan

Thiết kế tiệm nail Thiết kế tiệm nail – Design Chuyên Nghiệp – Giá Cạnh Tranh Tại TPHCM
Công ty Quang Phát Chuyên Thi Công - Thiết Kế Tiệm Nail CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ RẺ tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận...
Cách trang trí tiệm nail và spa – Phong cách thiết kế thịnh hành nhất 2021
Cách trang trí tiệm nail và spa - Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Mời các bạn cùng Quang Phát tham khảo một số mẫu kết hợp 2 phong cách này nhé!
Thi công tiệm nail Thi công tiệm nail CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN – GIÁ RẺ TẠI TP.HCM
Quang Phát thi công tiệm nail TRỌN GÓI CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN - GIÁ CẠNH TRANH tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...
Thiết kế mẫu tiệm nail sử dụng gam hồng xinh xắn, đáng yêu Mẫu tiệm nail ĐẸP – NỔI BẬT – GIÁ RẺ – THỜI THƯỢNG NHẤT 2021
TOP Mẫu Tiệm Nail Đẹp - Hiện Đại - Sang Trọng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đưa vào thiết kế. Mời bạn cùng QP tham khảo nhé.