Graphic design là gì? Các bí quyết được Graphic designer bỏ túi

Bạn không thuộc lĩnh vực thiết kế vì vậy bạn không biết Graphic design là gì. Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực này, bạn muốn biết một graphic designer cần phải làm những gì. Đặc tính của lĩnh vực này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Graphic design là gì?

_ Graphic design có nghĩa là (thiết kế đồ họa) đây là một lĩnh vực truyền thông. Tại đó người thực hiện là các designer sẽ đưa ra ý tưởng và chuyển tải đi các thông điệp. Thông qua một số ấn phẩm nghệ thuật cụ thể, chúng được đón nhận thông qua giác quan thị giác.

_ Graphic Design còn được nhận định là một loại hình nghệ thuật ứng dụng. Sử dụng, kết hợp các hình ảnh, chữ viết và các ý tưởng một cách sáng tạo, độc đáo. Để truyền đạt đi các thông tin một cách hiệu quả nhất và thú vị nhất. Thông qua các hình thức ấn phẩm được in ấn và trực tuyến.

_ Ngày nay, cùng với sự phát triển của mạng xã hội Internet và một số thiết bị công nghệ hiện đại. Mà lĩnh vực thiết kế đồ họa này ngày một được ưa chuộng và còn được đưa vào nhiều lĩnh vực trong thương mại. Hầu như tất cả các lĩnh vực kinh doanh luôn muốn thể hiện trực tuyến. Đều phải sử dụng đến hình ảnh và nhất là hình ảnh đồ họa.

Graphic design là gì?

Graphic design là gì?

_ Trong giáo dục và đào tạo, công việc thiết kế đồ họa đang được xem là một ngành nghề chính. Và còn được đưa vào chế độ giảng dạy cụ thể ở trong nhiều trường đại học. Học viện các trung tâm lớn hiện nay.

Đặc điểm của lĩnh vực graphic design

  • Giúp công ty bán được hàng: Giúp cho hình ảnh của sản phẩm trở nên thu hút và bắt mắt nhất. Nhờ đó có thể giúp cho công ty bán được sản phẩm, tăng thu nhuận.
  • Góp phần thu hút sự quan tâm, chú ý của người đọc: Thiết kế các bìa sách, xây dựng dàn trang hợp lý. Hỗ trợ cải thiện và khuyến khích một thói quen trong đọc của mọi người.
  • Xây dựng hình ảnh cho đơn vị: Ví dụ như logo, name card, biển hiệu hoặc thẻ nhân viên… Tất cả đều là công sức, là chất xám của các nhân viên làm việc thiết kế đồ họa.
  • Tạo dựng các mối quan hệ: Tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, các nhà đầu tư, nhà cung cấp.
  • Trình bày ý tưởng

Công việc cụ thể của một graphic designer

Khối lượng công việc cũng như nhiệm vụ của mỗi một vị trí sẽ khác nhau. Tuy nhiên mỗi một graphic designer sẽ có một số điểm chung trong công việc nhất định.

_ Bộ phận thiết kế làm nhiệm vụ giúp cho công ty có thể truyền tải các thông điệp một cách hiệu quả. Và giúp cho khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm. Để có thể làm được điều này thì họ phải có sự tương tác, nhất là phải thực sự hiểu được mục đích của đơn vị. Thì mới có thể chuyển chúng thành những ý tưởng thiết kế độc đáo và sáng tạo. 

_ Công việc chính của một graphic designer đó là: Gặp gỡ và trao đổi với khách hàng giúp họ có thể truyền tải ý tưởng một cách dễ dàng nhất. Thiết kế, sáng tạo các ấn phẩm quảng cáo, thực hiện báo cáo, đưa ra các bìa sách, brochure, logo, website. Vẽ phác thảo thiết kế lên trên giấy rồi phác họa lại một lần nữa trên máy tính thông qua các phần mềm. Thuyết minh, demo các ý tưởng cho khách hàng, hoạt động theo nhóm để thiết kế các dự án. Và tìm kiếm các đối tác để có thể kết hợp tạo ra nhiều ý tưởng hơn.  

Một số loại hình chính trong graphic design

Logo – Identity: Thiết kế nhóm nhận diện thương hiệu

Business & Advertising: Tiếp thị và lên ý tưởng quảng cáo

Web & App: Thiết kế giao diện của website và ứng dụng

Packaging & Label: Thiết kế bao bì sản phẩm và nhãn mác

Book & Magazine: Thiết kế các ấn phẩm xuất bản

Các phần mềm được sử dụng phổ biến trong graphic design

Adobe Photoshop: Ứng dụng trong thiết kế website, thiết kế thời trang và có thể vẽ texture trong các phần mềm đồ họa 3D.

Adobe Illustrator: Ứng dụng trong thiết kế banner, poster, một số nhân vật hoạt hình, đối tượng vẽ 2D, cover, namecard. Và thiết kế các mẫu logo đẹp và ấn tượng…

Adobe Indesign: Ứng dụng chủ yếu để dàn trang một số ấn phẩm có số lượng các trang lớn như: Tạp chí, báo hoặc các ấn phẩm kỹ thuật số và sách điện tử.

CorelDraw: thiết kế cover, banner, áp phích, quảng cáo.

GIMP:  phần mềm chỉnh sửa hình ảnh phát triển bởi GNU

3Ds Max: thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất

Rate this post

Tại Sao Chọn Chúng Tôi?

✅ Thợ Sơn Nhà Trọn Gói Đội Ngũ Nhiều Kinh Nghiệm
✅ Nhân Viên Báo Giá Nhiệt Tình, Nhanh Chóng
✅ Tư vấn Thiết Kế Nhanh Chóng, Miễn Phí
✅ Chế Độ Bảo Hành Cam Kết Dài Hạn

Bài Viết Liên Quan

Thiết kế tiệm nail Thiết kế tiệm nail – Design Chuyên Nghiệp – Giá Cạnh Tranh Tại TPHCM
Công ty Quang Phát Chuyên Thi Công - Thiết Kế Tiệm Nail CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ RẺ tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận...
Cách trang trí tiệm nail và spa – Phong cách thiết kế thịnh hành nhất 2021
Cách trang trí tiệm nail và spa - Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Mời các bạn cùng Quang Phát tham khảo một số mẫu kết hợp 2 phong cách này nhé!
Thi công tiệm nail Thi công tiệm nail CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN – GIÁ RẺ TẠI TP.HCM
Quang Phát thi công tiệm nail TRỌN GÓI CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN - GIÁ CẠNH TRANH tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...
Thiết kế mẫu tiệm nail sử dụng gam hồng xinh xắn, đáng yêu Mẫu tiệm nail ĐẸP – NỔI BẬT – GIÁ RẺ – THỜI THƯỢNG NHẤT 2021
TOP Mẫu Tiệm Nail Đẹp - Hiện Đại - Sang Trọng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đưa vào thiết kế. Mời bạn cùng QP tham khảo nhé.