Đa cấp là gì? Bán hàng đa cấp có hợp pháp hay không?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các mặt hàng đa cấp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết đến bán hàng đa cấp là gì? Đây được xem là một hình thức kinh doanh đa cấp hoặc là hình thức tiếp thị đa cấp. Chúng hoạt động theo một mạng lưới hoặc đưa ra một chiến lược tiếp thị nhằm quảng bá sản phẩm và các dịch vụ. Trên thực tế nhiều người cho rằng đây là một tổ chức lừa đảo. Vậy theo bạn đây có phải là các mặt hàng lừa đảo hay không? Sau đây các bạn hãy cùng Quang Phát đi tìm rõ thực hư ngọn ngành này nhé!

Bán hàng đa cấp là gì?

Đây là một hình thức kinh doanh bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Thông qua một mạng lưới các nhà phân phối sỉ và lẻ gốm có nhiều tầng và nhiều nhánh khác nhau. Các nhà phân phối này sẽ được chia phí hoa hồng, tiền thưởng. Dựa theo kết quả buôn bán hàng của mỗi cá nhân. (Được quy định trong Khoản 1 Điều 2 theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP).

Nhận dạng bán hàng đa cấp 

_ Muốn tham gia vào mạng lưới cộng tác viên bán hàng đa cấp. Thì phải đặt cọc tiền, mua hàng hoặc đóng tiền. Khi có đối tượng mời bạn tham gia vào một doanh nghiệp buôn bán hàng đa cấp. Bạn hãy chú ý nếu phải chi ra một khoản tiền lớn để đặt cọc hoặc mua hàng. Thì lúc này bạn cần phải hết sức cẩn trọng.

_ Chỉ tập trung đi tìm kiếm, kêu gọi người mới để cùng tham gia vào hệ thống. Lúc này công ty sẽ cho người tham gia hệ thống bán hàng đa cấp nhận tiền hoa hồng. Từ việc tìm kiếm, giới thiệu được người khác cùng tham gia vào hệ thống bán hàng. Mà không cần phải mua hay bán một sản phẩm nào.

_ Hứa hẹn, mở ra nhiều khoản hời hấp dẫn. Bán hàng đa cấp được xem là một hình thức bán hàng hoặc phân phối hàng hóa. Tuy nhiên, đây không phải là một cách thức đầu tư. Vì vậy các bạn cần phải cân nhắc  thật kỹ được rót những hứa hẹn hấp dẫn vào tai và lợi nhuận khủng kiếm được.

_ Không có giấy phép kinh doanh và buôn bán

Đa cấp là gì? Bán hàng đa cấp có hợp pháp hay không?

Đa cấp là gì? Bán hàng đa cấp có hợp pháp hay không?

_ Không cho trả lại hàng trong thời gian 30 ngày. Theo Luật Khoản 1 Điều 47 tại Nghị định 40. Thì cá nhân người tham gia buôn bán hàng đa cấp có quyền được trả lại hàng hóa đã mua. Của công ty đa cấp đó trong thời hạn 30 ngày tính từ ngày nhận được hàng.

Nhận dạng doanh nghiệp bán hàng đa cấp đáng tin cậy

_ Có sản phẩm tốt: Chỉ khi sở hữu các sản phẩm tốt thì doanh nghiệp đó mới có cơ sở để quảng bá. Giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng

_ Đào tạo nhà phân phối tốt: Cần phải đào tạo kỹ năng nghiệp vụ tốt cho các nhà phân phối. Thì họ mới có thể hiểu về sản phẩm và đủ kỹ năng để bán hàng tốt.

_ Chủ yếu chỉ tập trung bán hàng mà không tập trung vào tuyển dụng: Việc mua bán hàng hóa phải được chú trọng và đưa lên hàng đầu. Công việc tuyển dụng cũng chỉ sử dụng cho mục tiêu buôn bán hàng. Chỉ khi bán được hàng hóa thì doanh nghiệp mới có thể duy trì hoạt động. Đó là nguồn thu để chi trả hoa hồng cho các nhà phân phối.

Kết luận

Hy vọng qua bài chia sẻ thông tin này của Thành Đạt sẽ giúp các bạn phân biệt được. Đâu là doanh nghiệp chính và đâu là doanh nghiệp lừa đảo. Để có thể tự hành trang cho mình một kiến thức vững chắc hơn khi nghe những lời dụ dỗ đường mật nhé! Chúc các bạn may mắn và thành công.

Rate this post

Tại Sao Chọn Chúng Tôi?

✅ Thợ Sơn Nhà Trọn Gói Đội Ngũ Nhiều Kinh Nghiệm
✅ Nhân Viên Báo Giá Nhiệt Tình, Nhanh Chóng
✅ Tư vấn Thiết Kế Nhanh Chóng, Miễn Phí
✅ Chế Độ Bảo Hành Cam Kết Dài Hạn

Bài Viết Liên Quan

Thiết kế tiệm nail Thiết kế tiệm nail – Design Chuyên Nghiệp – Giá Cạnh Tranh Tại TPHCM
Công ty Quang Phát Chuyên Thi Công - Thiết Kế Tiệm Nail CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ RẺ tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận...
Cách trang trí tiệm nail và spa – Phong cách thiết kế thịnh hành nhất 2021
Cách trang trí tiệm nail và spa - Sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Mời các bạn cùng Quang Phát tham khảo một số mẫu kết hợp 2 phong cách này nhé!
Thi công tiệm nail Thi công tiệm nail CHUYÊN NGHIỆP – UY TÍN – GIÁ RẺ TẠI TP.HCM
Quang Phát thi công tiệm nail TRỌN GÓI CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN - GIÁ CẠNH TRANH tại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai...
Thiết kế mẫu tiệm nail sử dụng gam hồng xinh xắn, đáng yêu Mẫu tiệm nail ĐẸP – NỔI BẬT – GIÁ RẺ – THỜI THƯỢNG NHẤT 2021
TOP Mẫu Tiệm Nail Đẹp - Hiện Đại - Sang Trọng được nhiều khách hàng ưa chuộng và đưa vào thiết kế. Mời bạn cùng QP tham khảo nhé.